การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการ HA Regional Forum Chiang Mai 2024 “Growth Mindset for Better Healthcare System” ระบบบริการสุขภาพที่ก้าวหน้า ด้วยกรอบความคิดที่กว้างไกล
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการ HA Regional Forum Chiang Mai 2024 “Growth Mindset for Better Healthcare System” ระบบบริการสุขภาพที่ก้าวหน้า ด้วยกรอบความคิดที่กว้างไกล
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รหัสกิจกรรม 1003-2-000-026-06-2567
สถานที่จัดการประชุม ศูนย์การประชุมนานาชาติ ดิเอ็มเพรส เชียงใหม่
วันที่จัดการประชุม 18 -19 มิ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กลุ่มเป้าหมาย บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ การพยาบาลและผดุงครรภ์ชั้น 1 บุคลากรทีมสหสาขาด้านสุขภาพ จำนวน 1,000 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สถานการณ์ของโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ทั้งภาวะเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และจากที่มีการแพร่ระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่ผ่านมา ส่งผลกระทบทำให้เกิดการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเพื่อการอยู่รอดและการมองไปข้างหน้า การอยู่อย่างเป็นสุขของมวลมนุษยชาติ กรอบความคิด กระบวนการทางความคิด ทัศนคติ อุปนิสัย หรือ Mindset ของผู้คน จึงมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตและการก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง ค.ศ. 2007 Carol Dweck นักจิตวิทยาและศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ได้ทำการศึกษาวิจัยและค้นพบว่า Mindset เป็นกระบวนการที่มีผลต่อความสำเร็จ; The New Psychology of Success ได้แบ่ง Mindset เป็น 2 อย่าง ได้แก่ Growth Mindset และ Fixed Mindset กรอบความคิดทั้งสองด้านนี้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงและพัฒนาภายใต้สังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการปรับให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่มี Growth Mindset จะทำให้การทำงานสิ่งใด ๆ มีโอกาสเกิดความสำเร็จในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงแม้แต่เรื่องใกล้ตัวในเชิงสุขภาพส่วนบุคคล Growth Mindset จะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่นำมาสู่การมีสุขภาพดีและสังคมสุขภาวะ....
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกสาขาวิชาชีพจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และวิธีปฏิบัติ ที่จะนำไปสู่การสร้างความสมดุลระหว่างการมีระบบงานที่เข้มแข็งกับความสุขของคนทำงาน
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบทิศทางการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลของประเทศไทย
3. เพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานที่ภาคภูมิใจของบุคลากร/หน่วยงานและโรงพยาบาล
คำสำคัญ
งานพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล