การประชุมวิชาการ
มหกรรมวิชาการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567
ชื่อการประชุม มหกรรมวิชาการ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-017-07-2567
สถานที่จัดการประชุม Auditorium อุทยานการเรียนรู้ TK park yala
วันที่จัดการประชุม 02 -03 ก.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์/ทันตแพทย์/พยาบาล/เภสัชกร/สหสาขาวิชาชีพ/หน่วยงานสนับสนุนของ รพ.ยะลาและเครือข่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
2.1 ที่มา
แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านสาธารณสุขได้กำหนด 4 Excellence Strategies โดยมี People Excellence Strategies เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ สร้างบุคลากรสาธารณสุขให้มีความเป็นเลิศในทุกๆด้าน และในระดับเขตสุขภาพที่ 12 ตามยุทธศาสตร์การพัฒนา จัดการและวางแผนทรัพยากรบุคคล (HR Blueprint) มุ่งเน้นการพัฒนากำลังคนด้านสุขภาพให้เป็นคนเก่งและเป็นคนดี โรงพยาบาลยะลามีวิสัยทัศน์และพันธกิจในประเด็นพัฒนาศักยภาพให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในเขตบริการสุขภาพที่ 12
2.2 สภาพปัญหาและความต้องการ
โรงพยาบาลยะลาจึงได้จัดโครงการมหกรรมวิชาการมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 โรงพยาบาลยะลาได้จัดโครงการใน Theme “การทำงานอย่างมีความสุข รองรับสังคมสูงวัย (work life balance)” เพื่อเตรียมรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต และได้มีการประเมินโครงการในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้านวิทยากร (ร้อยละ 89.93)
ด้านขั้นตอนการ (ร้อยละ 83.22) ด้านอำนวยความสะดวก คิดเป็น (ร้อยละ 82.37) บุคลากรซึ่งมีใบประกอบวิชาชีพได้รับความรู้ด้านวิชาการ และสามารถเก็บสะสมหน่วยคะแนน (ร้อยละ 89.22) บุคลากรโรงพยาบาลยะลาและเครือข่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความรู้ทางด้านวิชาการ ความรู้ที่ทันสมัย (ร้อยละ 85.05) จากนโยบายที่ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาคนเพื่อรองรับการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ดังนั้น กลุ่มพัฒนาระบบ-บริการสุขภาพ ร่วมกับกลุ่มงานสูติ-นรีเวชกรรม กลุ่มงานกุมารเวชกรรม และกลุ่มงานเภสัชกรรม จึงได้จัดโครงการมหกรรมวิชาการ โรงพยาบาลยะลา ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในการนำแนวคิดใหม่ๆมาพัฒนาระบบงานในโรงพยาบาลและเครือข่ายต่อไป
วัตถุประสงค์
3.1 เพื่อให้บุคลากรโรงพยาบาลยะลาและเครือข่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความรู้ทางด้านวิชาการ ความรู้ที่ทันสมัยตามการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
3.2 เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ในโรงพยาบาลและเครือข่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
คำสำคัญ
มหกรรมวิชาการ