การประชุมวิชาการ
โครงการจัดการองค์ความรู้ด้านพื้นฐานการดูแลผู้ป่วยภาวะวิกฤติ
ชื่อการประชุม โครงการจัดการองค์ความรู้ด้านพื้นฐานการดูแลผู้ป่วยภาวะวิกฤติ
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รหัสกิจกรรม 1015-2-000-007-07-2567
สถานที่จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ชั้น 10 ห้อง P21003 และ รูปแบบออนไลน์
วันที่จัดการประชุม 04 ก.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กลุ่มเป้าหมาย คณาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ/หรือ เภสัชกรประจำแหล่งฝึกโรงพยาบาลชลบุรี จำนวน 30 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นหน่วยงานที่สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา โดยมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ การอบรมระยะสั้นเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร อัพเดตองค์ความรู้และพัฒนาทักษะวิชาชีพในระดับที่สูงขึ้น ทั้งนี้การอบรมดังกล่าวมีความสำคัญต่อทั้งเภสัชกรผู้ปฏิบัติงานและเภสัชกรในสถาบันอุดมศึกษา เนื่องจากเภสัชกรเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ถ่ายทอด ฝึกสอนและดูแลเภสัชกรในรุ่นต่อไปให้เกิดองค์ความรู้และทักษะที่สำคัญในการดูแลผู้ป่วยต่อไป
นอกจากนี้ ข้าพเจ้า อ.ภก. อรรถกร อ่อนคำ เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้ความสนใจเป็นพิเศษในด้านขององค์ความรู้แขนงเวชบำบัดวิกฤติ เนื่องจากเป็นแขนงวิชาที่มีความซับซ้อนและอาศัยทักษะอย่างมาก จึงเห็นว่า การเข้ารับการอบรมระยะสั้นจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเพื่อใช้ต่อยอดต่อไป
ในการนี้ข้าพเจ้าได้สำเร็จการอบรมดังกล่าวแล้ว และเพื่อให้การอบรมดังกล่าวเกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ข้าพเจ้าจึงมีความยินดีในการจัดกิจกรรมการจัดการองค์ความรู้ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่คณาจารย์ภายในคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้พัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพร่วมกันต่อไป
วัตถุประสงค์
เพื่อทบทวน พัฒนาและอัพเดตองค์ความรู้ให้แก่คณาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และเภสัชกรประจำแหล่งฝึก โรงพยาบาลชลบุรี
คำสำคัญ
ผู้ป่วยภาวะวิกฤติ ศักยภาพ เวชบำบัดวิกฤติ เภสัชกร