การประชุมวิชาการ
“นวัตกรรมใหม่ในการเลือกและส่งเสริมสุขภาพ”
ชื่อการประชุม “นวัตกรรมใหม่ในการเลือกและส่งเสริมสุขภาพ”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-037-08-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอร์มินัล 21 ชั้น C ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม
วันที่จัดการประชุม 25 ส.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเครือข่ายเภสัชกรร้านยาไอแคร์ ฟาร์แมกซ์ ไวตามินคลับ ซุปเปอร์ดรัก
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรประจำบริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด เภสัชกรที่สนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ร้านยาเป็นหน่วยบริการสุขภาพที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน ถือว่าร้านยาเป็นด่านหน้าในระบบสุขภาพ
ที่มีศักยภาพในการช่วยเหลือ ดูแล ให้คำแนะนำด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนและชุมชน
เภสัชกรที่เป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการในร้านยาจะต้องมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง รักษาองค์ความรู้ที่เป็นปัจจุบันและสามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านยา เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ/หรือผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่น ๆ เพื่อให้การบริบาลทางเภสัชกรรมแก่ผู้มารับบริการได้ได้อย่างเหมาะสมและถูกต้องตามหลักวิชาการ
บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด มีพันธกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติงานของเภสัชกรประจำบริษัทฯ ให้มีองค์ความรู้รอบด้าน เป็นปัจจุบัน และสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของวิชาชีพเภสัชกรรมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงมีความทันสมัยต่อแนวคิดการต่อยอดพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จึงเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ในด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ ของเภสัชกรที่ปฏิบัติงานในบริษัทฯ และเภสัชกรที่สนใจ ให้มีความรู้ที่ทันสมัยทั้งในด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และสามารถสื่อสารกับประชาชนที่เข้ามารับบริการได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ จึงเห็นสมควรให้มีการดำเนินการจัดโครงการประชุมวิชาการในปี 2567 โดยมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมทางเครื่องสำอางที่เกิดขึ้นใหม่ การให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เกี่ยวข้องกับการชะลอวัย รวมถึงการทบทวนองค์ความรู้ในการทำเภสัชวินิจฉัยและการพิจารณาเลือกยาได้อย่างเหมาะสมเฉพาะบุคคล โดยคาดหวังว่าเภสัชกรที่เข้าร่วมประชุมวิชาการในครั้งนี้จะได้รับทราบข้อมูลแนวคิดนวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาเครื่องสำอาง แนวทางการแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการชะลอวัย และทบทวนความรู้เรื่องโรคและแนวทางการเลือกยาของอาการผิดปกติที่พบบ่อย รวมถึงสามารถนำข้อมูล องค์ความรู้ และประสบการณ์ต่าง ๆ จากวิทยากรไปประยุกต์ใช้สำหรับการปฏิบัติหน้าที่เภสัชกรชุมชนได้ต่อไป
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1.เพื่อทราบถึงหลักการและแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
2.เพื่อทราบถึงแนวทางการให้คำแนะนำในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการชะลอวัย
3.เพื่อทบทวนความรู้เรื่องโรคและแนวทางการพิจารณาเลือกยาสำหรับการทำเภสัชวินิจฉัย
ในฐานะของเภสัชกรชุมชนได้เหมาะสมกับโรคหรืออาการผิดปกติที่พบบ่อยในชุมชน
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประชุมจะต้องชำระค่าลงทะเบียนจำนวน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) โดยโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 774-2-06000-9 ชื่อบัญชี บจก.ไอแคร์ เฮลท์ และส่งหลักฐานการชำระเงินพร้อมรายละเอียดผู้เข้าร่วมประชุมมาที่ Line: @pharmax