การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการทางเภสัชกรรมและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำปี 2567
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการทางเภสัชกรรมและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำปี 2567
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
รหัสกิจกรรม 1009-2-000-008-08-2567
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุม โรงแรมเครสโค จังหวัดบุรีรัมย์
วันที่จัดการประชุม 20 -21 ส.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
กระทรวงสาธารณสุข มีบทบาทสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชนทั่วไป ให้ได้รับการบริการไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟูสุขภาพทางร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง การบริหารจัดการด้านยาและเวชภัณฑ์ เป็นหัวใจของหน่วยงานให้บริการในระบบสาธารณสุข เภสัชกรผู้ที่มีบทบาทในระบบยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เกี่ยวข้องในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับกระบวนการผลิตและประกันคุณภาพยา คัดเลือก จัดซื้อ จัดหายา/ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาเพื่อให้บริการแก่ผู้รับบริการอย่างเหมาะสม ดูแลการใช้ยาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยเน้นการส่งเสริมความร่วมมือของผู้รับบริการ ติดตาม ป้องกัน แก้ไขปัญหาการใช้ยาของผู้รับบริการและชุมชน รวมทั้งให้ข้อมูลยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นๆ แก่ผู้รับบริการ ชุมชน และบุคลากรทางสาธารณสุขอย่างถูกต้อง ทันสมัยและเชื่อถือได้
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ มีบทบาทภารกิจในการดำเนินงานด้านการพัฒนาระบบยา การคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ให้ข้อมูลยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นๆ แก่ผู้รับบริการ ชุมชน และบุคลากรทางสาธารณสุข ตลอดจนการผลักดันให้บุคลากรเห็นความสำคัญของการวิจัย และสามารถนำผลการวิจัยที่ได้มาพัฒนาระบบงานเภสัชกรรม และการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ จึงจัดโครงการประชุมวิชาการทางเภสัชกรรมและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำปี 2567 เพื่อทบทวนองค์ความรู้ เพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ในการทำงาน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมพัฒนาสมรรถนะเภสัชกรในด้านมาตรฐานระบบยา ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ และด้านการวิจัย เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการเภสัชกรรมที่มีคุณภาพ รวดเร็ว ได้มาตรฐาน ตลอดจน เกิดความปลอดภัยจากการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาศักยภาพพนักงานเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานด้านเภสัชกรรม และผลิตภัณฑ์สุขภาพ
2. เพื่อทบทวนองค์ความรู้ เพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานด้านเภสัชกรรมและผลิตภัณฑ์สุขภาพ
3. เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการแพทย์ด้านการวิจัย
คำสำคัญ
การคุ้มครองผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์สุขภาพ
วิธีสมัครการประชุม
ติดต่อได้ที่ ภญ.วรรณิภา ประกอบสิน 086-188-0911 ผู้ประสานงานโครงการฯ