การประชุมวิชาการ
(Online)“Selecting the proper treatment for Atopic Dermatitis in community practice with Prebiotics containing formulation”
ชื่อการประชุม (Online)“Selecting the proper treatment for Atopic Dermatitis in community practice with Prebiotics containing formulation”
สถาบันหลัก เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
รหัสกิจกรรม 2001-2-000-039-08-2567
สถานที่จัดการประชุม ถ่ายทอดสด
วันที่จัดการประชุม 18 ส.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิก เภสัชกรและบุคคลทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 1 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผลของโครงการ
เภสัชกรมีบทบาทสำคัญในการใช้บริบาล และส่งเสริมการเข้าถึงยาและบริการสุขภาพให้แก่ประชาชน ทั้งในบริบทของสถานพยาบาลและร้านขายยา เภสัชกรจึงมีความจำเป็นที่ต้องมีองค์ความรู้ที่ทันสมัย สามารถให้คำแนะนำในการเลือกใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน ปัจจุบันปัญหาด้านโรคผิวหนังมักพบได้บ่อยขึ้นในบริบทของร้านขายยา โดยเฉพาะโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วย เภสัชกรจึงมีความจำเป็นที่จะสามารถจำแนกประเภทของโรคผิวหนัง และสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถรักษาอาการดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงองค์ความรู้ในการให้คำแนะนำสำหรับการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันการเกิดโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังในอนาคต
เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญ และจัดให้มีการอบรมวิชาการ
ในหัวข้อ Selecting the proper treatment for Atopic Dermatitis in community practice with Prebiotics containing formulation ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับ (1) อาการแสดง และผลกระทบต่อสุขภาพของผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (2) สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (3) แนวทางการรักษาและการเลือกใช้ยารักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (4) หลักการเลือกผลิตภัณฑ์ส่งเสริมภูมิคุ้มกันผิวหนัง และบทบาทของ prebiotics ต่อผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (5) บทบาทของเภสัชกรสำหรับการให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพและป้องกันการเกิดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังในอนาคต

วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาการแสดง ปัจจัยเสี่ยง และผลกระทบต่อสุขภาพอื่นๆของผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการรักษาและการเลือกใช้ยารักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
3 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสารถประยุกต์ใช้ความรู้หลักการเลือกผลิตภัณฑ์ส่งเสริมภูมิคุ้มกันผิวหนัง ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Prebiotics ต่อการดูและรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
www.pat.or.th